วันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Assignment 9 สรุปแต่ละสัปดาห์

week 1
สรุป การเรียนสัปดาห์ที่1 วันเสาร์ที่ 13 พฤษาคม 2560

ลักษณะของกิจกรรม
=   1.ได้เรียนรู้การสร้าง blog เป็นของตนเอง และการที่จะเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารต่างๆ
     2.ได้เรียนรู้การสร้าง mind map จาก Application

ทักษะ
= 1. การปฏิบัติจริงตามขั้นตอนต่างๆของการสร้างblogger
   2.การแผยแพร่งานผ่าน live สด ใน Face book

ผลการเรียนรู้ คือ ตัวบล็อค
= จากการได้เรียนวิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษาในสัปดาห์ที่ 1  ได้ทราบถึงการใช้โปรแกรมต่างๆในสร้าง blog การลิงค์ข้อมูลต่างๆ เพื่อให้งานออกมาในรูปแบบที่หลากหลาย 
 และApplication ที่ช่วยให้เราได้เข้าถึงข้อมูลในการเรียนรู้ต่างๆอีกมากมาย และทำให้เกิดประโยชน์





↜↜↜↜↜↜↜↜↜↜↜↜↜↜↜↜↜↜↜↜↝↝↝↝↝↝↝↝↝↝↝↝↝↝↝↝↝↝↝↝↝↝↝↝↝↝↝↝


week 2  วันที่ 20 พฤษภาคม 2560

ลักษณะของกิจกรรม
1.การทำกิจกรรม infographic โดยใช้นวัตกรรมเมื่อไม่มีเทคโนโลยีและอินเตอร์เน็ตเป็นการทำ infographic โดยใช้มือ

2. รายงานการทำงานกลุ่มเกี่ยวกับเรื่อง ขั้นตอนการเกิดนวัตกรรม

3. ออกข้อสอบ จากที่เพื่อนๆรายงานตามหัวข้อต่างๆ เพื่อนำม่ทำเป็นข้อสอบออนไลน์ ใน สัปดาห์ ถัดไป

4. เลือกบทความวิชาการใน face book โดย เลือกโพล Connectivism ที่เกี่ยวกับโซเชี่ยลมีเดียต่างๆ เพื่อทำบทความวิชาการตลอดทั้งการเรียนวิชานี้

5. เลือกแอพลิเคชั่นของเพื่อนๆในกลุ่ม ออกมาทำ เป็น infographic ที่ทำให้ข้าใจง่ายขึ้น 



ทักษะ
   1. การปฏิบัติจริงตามขั้นตอนต่างๆของการสร้างแอฟ

                                              

                                     ♚♚♚♚♚💤💤💤💤💤💤💤♚♚♚♚♚♚


 ผลการเรียนรู้
ได้Appออกมาในรูปแบบของกระดาษ


                                


↭↭↭↭↭↭↭👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉👉↭↭↭↭↭

    ..................................................................................................................................................


Week 3 วันที่ 27 พฤษภาคม 2560    การสร้าง Sites
ลักษณะของกิจกรรม
1. การออกแบบ site ที่เป็นเว็บไซต์ขนาดย่อมๆของตนเอง
การสร้าง Sites


  👯👯👯👯👯👯👯👯👯

2. การออกแบบข้อสอบออนไลน์ โดยใช้ Google form 

การสร้าง ฟอร์ม⛊⛊
การสร้างแบบทดสอบออนไลน์





        ทักษะ
 กระบวนการคิด การลงมือปฏิบัติ


         

                                                                   โดยวิทยากร  อ.อั๋น 







  ⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛⇛




Week 4  03/06/60 เช้า infographic บ่าย ebook
⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩⇩


ลักษณะ การออกแบบ(infographic) หน้าฝนนี้เที่ยวที่ไหน🌂🌂

ตามไปดูงานเราได้เลยค่ะ...
https://www.canva.com/design/DACXUhr806U/rR2TDy-5-U8gxUCisDZXlA/edit


ช่วยบ่าย e-book
การทำ e-book ในแบบ PowerPoint 

💥💥💥💥💥💥💥💥💥💥💥

⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭⧭



Week 5   10/06/60  เรื่อง...ศตวรรษที่ 21 และประเทศไทย 4.0

เช้า เนื้อหาและกิจกรรมกลุ่ม บ่าย นำเสนอ/วิเคราะห์/วิจารณ์

ลักกษณะของกิจกรรม

1. ได้เรียนรู้เนื้อหาเกี่ยวกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา เพื่อนำมาปรับใช้กับประเทศไทย 4.0


⇢⇢⇢⇠⇠⇠

ทักษะ
                                       👈การร่วมกันทำงานที่แต่ละคนได้รับ แล้ววิเคราะห์ ออกแบบมาเป็นผลงาน

👈อ.น้ำตาลได้สอบถามเกี่ยวกับชิ้นงาน


                                                                  






  👈ผลงาน mind mapping


          🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰🔰

#ช่วงบ่าย พิจารณาเลือกใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อเพิมประสิทธิภาพการจัดการเรียนรู้ตามบริบทของโรงเรียน / สถาบันการศึกษา ทีท่านสังกัด (เลือกจากสมาชิกในกลุ่ม) ให้เหตุผลประกอบการอธิบาย (เขียนในรูปของการเขียนโครงการ หรือ บทความ)






ผลการเรียนรู้

       จากการเรียนในสัปดาห์ที่ 5 นี้ เราได้ประโยชน์จากการเรียนรู้การทำความคิดรวบยอดในการนำเสนอในแบบฉบับประเทศไทย 4.0 โดยผ่าน เนื้อหาของนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา อีกทั้งยังสามารถเข้าใจและเขียนเสนอโครงการต่างๆของโรงเรียนได้

🔼🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔼🔼🔼🔼🔼🔼🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺🔺



Week 6 : วันที่ 17 มิถุนายน 2560

หลักในการประเมินสื่อและนวัตกรรม by ผศ.ดร. ชวลิต เกตุกระทุ่ม

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ลักษณะของกิจกรรม

1. ได้ทราบความหมายของการใช้หลักในการประเมินสื่อและนวัตกรรม

2. ได้ทราบถึงการประเมินสื่อทั้งที่เป็นแบบทดสอบและแบบสังเกตุ

3. ได้ทราบถึงการประเมินแบบ 360 องศาคืออะไร

ทักษะ

1. สามารถวิเคราะห์งานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษาได้

2. สามารถใช้รูปแบบวิธีการวิจัยนำมาใช้ในอนาคตได้

ผลการเรียนรู้

       จากการเรียนในสัปดาห์ที่ 6 นี้ เราได้ประโยชน์จากการเรียนรู้การใช้หลักในการประเมินสื่อและนวัตกรรม ได้ทราบถึงการประเมินแบบ 360 องศาว่าคืออะไร ซึ่งทำให้เราสามารถนำความรู้ที่ได้นำไปวิเคราะห์และวิจารณ์งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะสามารถช่วยทำให้เราเลือกงานวิจัยที่ม่คุณภาพมาใช้ได้


👐👐👐👐👐👐👐👐👐👐👐👐👐👐👐👐👐👐👐👐👐👐


Week 7 :  24 มิถุนายน 2560

Review  google applications ที่นักศึกษาเลือกใช้
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ในสัปดาห์นี้เราจะมา Review  google applications

ลักษณะของกิจกรรม
1. ได้ทราบถึงนวัตกรรมการเรียนรู้ในอนาคต Top 10 Strategic Technology Trends for 2017

2. ได้ทราบถึงการทำออกแบบการประเมินสื่อ 20 หัวข้อ ที่ใช้สำหรับประเมินสื่อในครั้งต่อไป

3. ได้ทราบถึง Application ที่เราใช้ในปัจจุบันว่าเราใช้แบบไหนในการสอนนักเรียนบ้าง

4. เรียนรู้คำศัำท์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี หรือที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา เป็นการรวบรวมคำศัพท์
ทักษะ

1. สามารถอภิปรายวิเคราะห์ สังเคราะห์เกี่ยวกับTop 10 Strat
egic Technology Trends for 2017

2. สามารถวิจารณ์ Application ที่เราใช้กันในปัจจุบันในการเรียนการสอนได้ว่ามีข้อดี - ข้อเสียอย่างไร

ผลการเรียนรู้

       จากการเรียนในสัปดาห์ที่ 7 นี้ เราได้ประโยชน์จากการเรียนรู้การใช้นวัตกรรมการเรียนรู้ในอนาคต ที่ทำให้เราได้ทราบว่าจะมีนวัตกรรมใหม่ๆอะไรในอนาคตบ้างที่จะทำให้การเรียนรู้ การศึกษามีความก้าวหน้าไปอีกขั้นหนึ่ง อีกทั้งยังได้อภิปรายการใช้ Application ร่วมกัน
   

ชิ้นงานในสัปดาห์นี้

👍👍

นำเสนองานกลุ่มเรื่องการใช้ app
ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ



app ที่เลือกมาช่วยสอนบ่อยๆค๊าา↲↲↲
👆👆👆👇👇👇

💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜💜



week 8 : วันที่ 1 กรกฎาคม 2560

PRESENTATION นวัตกรรมการเรียนการสอน ของนักศึกษา ป.บัณฑิต กลุ่ม 3

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ลักษณะของกิจกรรม

1. ได้ทราบถึงนการใช้นวัตกรรมต่างๆในการทำสื่อที่มีความแปลกใหม่ของเพื่อนๆ เช่น การใช้ google site , E-book canva, การประยุกต์ใช้ Application

2. ได้ทราบถึงแบบประเมินความพึงพอใจในการใช้สื่อนวัตกรรม จำนวน 20 หัวข้อ เพื่อทำการประเมินเพื่อนๆ และแสดงความคิดเห็น

3. ได้ทราบว่า เราควรจะนำสื่อเทคโนโลยี และนวัตกรรมอะไรในอนาคตมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน

ทักษะ

1.  สามารถสร้าง ตกแต่ง แก้ไข เพิ่มเติม แทรก  link ของเว็บไซต์ต่างๆ เข้าไปใน Blog ของเราเอง
2.  สามารถสร้าง mind map จาก Application ใน Google web store รวมไปถึงการออกแบบจาก Microsoft Word , Microsoft power point
3. สามารถเพิ่มรายชื่อเพื่อนเข้าไปใน blog ของตนเอง การจัดวางตำแหน่งของหน้า blog ได้
4. สามารถใช้ประโยชน์จากการ live สด ใน Face book ว่ามีประโยชน์ในการติดต่อสื่อสารมากน้อยเพียง

ใด สามารถโต้ตอบกับเพื่อนๆ หรือคนที่มองเห็นได้อย่าง Real time

ผลการเรียนรู้


     จากการได้เรียนวิชานวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษาในสัปดาห์ที่ 1 นี้ ทำให้ทราบถึงเทคโนโลยีที่ช่วยให้เราได้เข้าถึงแหล่งข้อมูลต่างๆที่เราต้องการ การใช้โปรแกรมต่างๆในการสร้าง blog ที่ช่วยให้เราสามารถสร้างสื่อการเรียนการสอนออนไลน์ได้ รวมไปถึง การอ่าน E-book จาก Google web store ที่ทำให้เราเข้าถึงหนังสือได้อย่างไม่ต้องรอ ไม่ต้องไปเข้าร้านหนังสือในการหาซื้อ อีกทั้งยังใช้ประโยชน์จากการ live สด ใน Face book ว่ามีประโยชน์ในการติดต่อสื่อสารอย่างมาก รวมไปถึงได้เรียนรู้ 
Application ที่ช่วยให้เราได้เข้าถึงข้อมูลในการเรียนรู้ต่างๆอีกมากมาย 

     ซึ่งการเรียนในวันนี้จะทำให้เราได้ทราบถึงเทคโนโลยีที่ไม่รู้จบ ทำให้การศึกษาไทยได้ก้าวไกลไปถึงไทยแลนด์ 4.0 ในเร็ววันนี้ ซึ่งเรามีคลิปการ live สด มานำเสนอให้เพื่อนๆได้ชมกันนะครับ แล้วเจอกันใหม่ สัปดาห์หน้านะครับ

1 ความคิดเห็น:

Assignment 9 สรุปแต่ละสัปดาห์

week 1 สรุป  การเรียนสัปดาห์ที่1 วันเสาร์ที่ 13 พฤษาคม 2560 ลักษณะของกิจกรรม =   1. ได้เรียนรู้การสร้าง blog เป็นของตนเอง และการที่จะเผย...